Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

1.Đào rãnh, hố sâu hay khoan giếng tiếp đất.



+       Chúng ta cần xác định vị trí để làm hệ thống tiếp đất. Cần kiểm tra thiết bị thi công hệ thống chống sét cẩn thận khi đào để tránh các công trình khác
          Nếu mọi người mà đào rãnh thì phải đào  sâu từ  khoảng 600mm đến 800mm và độ rộng từ  khoảng 300mm đến 500mm, có chiều dài và hình dạng theo bản vẽ thiết kế hoặc mặt bằng thực tế thi công lắp đặt hệ thống chống  sét.
2.Phải chôn các điện cực xuống dưới  đất.

+       Chúng ta phải dóng cọc tiếp đất tại những nơi qui. Không những vậy mà ở những nơi có diện tích làm hệ thống đất giới hạn thì có thể đóng các cọc với khoảng cách ngắn hơn (nhưng không được ngắn hơn 1 lần chiều dài cọc).
+       Phải đóng cọc sâu đến khi đỉnh của  cọc đã  cách đáy rãnh khoảng  100mm đến 150mm.
+       Đối với cọc đất trung tâm được đóng ngắn hơn so với những cọc khác,để làm sao cho đỉnh của cọc đó cách mặt đất từ 150 ~ 250mm .
+       Tiếp theo đó chúng ta đổ hoá chất để làm giảm điện trở đất dọc theo cáp đồng trần hoặc là trước khi đóng cọc thì phải đào hố sâu tại vị trí mà cọc có hố đường kính từ 250mm đến 300mm sâu 500mm, nưng lưu ý là chúng ta phải tính từ đáy rãnh và hóa chất mà sẽ được đổ vào những hố đó.
+       Dây dẫn sét trực tiếp từ kim thu sét chống sét hoặc cáp tiếp đất từ bản đồng tiếp đất chính sẽ được liên kết vào hệ thống đất tại vị trí cọc trung tâm (vị trí hố kiểm tra điện trở đất).
3.     3.Đắp bề mặt bằng hệ thống tiếp đất
+       Khi lắp đặt hệ thống chống sét xong cần kiểm tra điện trở đất tại các vị trí mà cọc trung tâm và  mặt hố phải ngang với mặt đất.
+       Xem lại để  kiểm tra thật cẩn thận  các mối hàn và thu dọn dụng cụ.
+       Lấp đất vào các hố và rãnh  và nện chặt để hoàn trả lại mặt bằng.
+       Lưu ý là chúng ta phải đo điện trở tiếp đất của hệ thống, điện trở cho phép là nhỏ hơn 10 W, nếu mà lớn hơn 10W  thì chúng ta phải đóng thêm cọc và  xử lý thêm hóa chất để giảm điện trở đất, không thì chúng ta khoan giếng để giảm giá trị cho phép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét