Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Sấm sét là hoạt động thường xuyên xảy ra trong những cơn mưa giông nhất là vào mua mưa, bởi do các đám mây tích điện gây ra. Khi gặp điều kiện thuận lợi lúc đó sẽ truyền xuống mặt đất bằng đường đánh thẳng hay đánh lan truyền.
Dưới đây là một số cách để bảo về, lắp cột chống sét:


Để bảo vệ các toà nhà, những công trình xây dựng mà không bị bị sét đánh, thì người ta thường lắp cột thu sét, kim thu sét. Chúng ta tìm điểm ở vị trí trên cao để thi công hệ thống chống sét nhằm thu sét vào mình rồi truyền xuống đất, lúc đó sẽ đem lại sự an toàn cho con người và các vật khác.

  • Cột thu sét được cấu tạo ba bộ phận là kim thu sét trực tiếp , dây dẫn sét và thiết bị tiếp đất chống sét. Mỗi bộ phận đều sẽ có điện trở rất nhỏ,.
  • Trụ đỡ của kim thu sét thường được làm bằng sét tráng kẽm với đường kính là: 60mm, độ dài hơn 2m, được lắp trên nóc các toà nhà cao tầng hoặc trên những đỉnh ống khói.
  • - Dây thoát sét nối từ cột chống sét xuống bề mặt đất được làm từ dây đồng trần hay các loại cáp thoát sét chống nhiễu.
  • - Thiết bị tiếp đất phải được chôn ở một độ sâu nhất định dưới lòng đất và phải tiếp xúc tốt với mặt đất để dẫn dòng điện khi bị sét đánh.

Hệ thống chống sét đánh thẳng (gồm kim thu sét,kim thu sét liva, dây dẫn sét và bộ phận tiếp đất chống sét) có tác dụng bảo vệ công trình, tức là khi sét đánh vào, hệ thống chống sét có tác dụng chuyển dòng điện sét xuống đất một cách nhanh chóng.
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VIỄN THÔNG CÔNG NGHỆ SỐ SOHO
VPGD: Số 31- Ngách 39- Ngõ 106 - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội.
Hotline: 0934 452 678 - Tel:043.793.1955 - 043.793.1
Website: www.tongdaivienthong.com - www.chongsetsoho.com
Email : tongdaivienthong@gmail. com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét